Loại thực phẩm nào tốt cho kỳ kinh nguyệt của bạn

2019-10-08 17:05:13

      Khi đối diện với kì nguyệt sang, các cô gái của chúng ta không phải ai cũng dễ dàng trãi qua những ngày ấy một cách nhẹ nhàng. Các bạn phải đối diện với những triệu chứng khó ở như: Đau bụng trong những ngày hành kinh; Nổi mụn; Tâm sinh lý thay đổi bất thường, dễ bị cáu giận; Biếng ăn,..

      Chính vì điều này, các bạn cần phải chú trọng đến chế độ dinh dưỡng của bản thân, thực phẩm tốt bổ sung đầy đủ lượng chất, giúp quá trình hoạt động của các cơ quan tốt hơn, nhất trong những ngày hành kinh.

 Kết nối trực tiếp với bác sĩ  bằng cách đơn giản NHẤP VÀO KHUNG bên dưới 

Tư vấn online

Top 10 thực phẩm tốt cho kỳ kinh nguyệt.

      Các bác sĩ chuyên khoa Phụ khoa tại Đa khoa Miền Trung cho biết, để chuẩn bị cho những ngày hành kinh vào mỗi tháng, được trãi qua một cách nhẹ nhàng và thoải mái nhất cho chị em, các bạn cần bổ sung cho cơ thể những thực phẩm sau:

  Nhóm thực phẩm chứa Protein.

       Chị em nên bổ sung vào mỗi bữa ăn, đặc biệt là bữa trưa những loại đậu lăng, đậu hũ, phô mai và trứng luộc. Protein trong các thực phẩm này sẽ giúp bạn kiểm soát đường huyết và hạn chế sự thèm ăn đường – một tình trạng khá phổ biến trong giai đoạn hành kinh.

     Tuy nhiên, bạn nên kiêng với các loại đậu như đậu xanh, đậu thận, đậu đen… vì chúng có thể gây ra chứng đầy hơi, khó tiêu. Trong những ngày này, hãy duy trì chế độ ăn uống đơn giản và nhẹ nhàng bạn nhé.

  Nhóm thực phẩm có chứa Canxi.

     Theo một nghiên cứu mới đây, Canxi và vitamin D là 2 chất hỗ trợ nhau trong việc giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt (những triệu chứng như đau lưng, căng tức vú, đau bụng, nổi mụn…).

    Ngoài ra, bạn nên ăn các thực phẩm có nhiều canxi như rau có lá màu xanh đậm, quả hạch, đậu nành, hạt vừng… Đặc biệt, vào những ngày hành kinh, một ly sữa ấm có thể xua tan mọi cảm giác khó chịu, giúp bạn cảm thấy khá rất nhiều.

  Bổ sung cho cơ thể Vitamin.

     Một số loại Vitamin bạn không thể đó là:

- Các thực phẩm giàu vitamin B6, chúng có thể giúp bạn giảm các triệu chứng như tăng cân và đầy hơi, loại vitamin này có nhiều trong hạt dẻ, bông cải xanh, cà chua, bắp và các loại ngũ cốc khác;

- Cà chua, cam chứa nhiều vitamin C tốt cho sức khỏe sinh sản của phụ nữ, đồng thời tăng kháng sinh, chống vi khuẩn vào những ngày “nhạy cảm” thế này.

- Ngoài ra, thực phẩm giàu vitamin E như hạt bí đỏ, đậu phộng và hạt hướng dương giúp giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt.

  Thức ăn giàu magiê và kali.

     Những thực phẩm như: Hạt bí đỏ, các loại đậu hạt và đậu phụ là những nguồn cung cấp magiê có thể giúp giảm sưng phồng. Kali có trong chuối, bơ và khoai lang sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng, giấc ngủ và điều chỉnh nhu động ruột.

  Nhóm thực phẩm có chứa Carbohydrate.

     Giống như protein, carbohydrate cũng có khả năng kiểm soát lượng đường trong máu và chống lại cơn thèm ăn. Do vậy, bạn nên bổ sung các loại ngũ cốc nguyên hạt, bột yến mạch, lúa mì vào chế độ ăn uống, đặc biệt là những ngày “đèn đỏ”, thay vì ăn những loại thực phẩm chứa nhiều chất béo.

  Quả hạch.

      Quả hạch chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và cũng là món ăn vặt tuyệt vời cho các chị em trong thời kỳ hành kinh. Tuy nhiên, bạn nên ăn quả nguyên chất, tránh các món đã qua chế biến và ướp muối vì chúng có thể gây sưng phồng vì hàm lượng muối cao. Bạn nên lưu ý các loại quả hạch có hàm lượng calo cao, vì thế không nên ăn chúng quá nhiều.

 Nên loại bỏ Caffeine trong chế độ ăn uống hằng ngày.

      Caffeine nếu được dùng trong thời gian này, sẽ khiến hàm lượng axit trong dạ dày tăng và gây kích ứng, chúng có thể dẫn đến đầy hơi và làm tăng hàm lượng axit trong thời kỳ kinh nguyệt.

     Tuy nhiên, nếu một tách trà nóng pha thêm một ít caffein lại có ích trong việc giúp bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng và giúp tâm trạng thoải mái hơn nhiều.

  Trái cây.

     Táo, lê, quả mọng, dưa hay tất cả các loại trái cây có thể giúp bạn đối phó với cơn thèm đường, đồng thời vẫn cung cấp tất cả các dưỡng chất và vi chất giúp bạn chống chọi với thời kỳ này.

  Axit béo omega-3.

      Một nghiên cứu mới đây đã chứng minh rằng phụ nữ tiêu thụ 6g dầu cá mỗi ngày giúp giảm thiểu bị hội chứng tiền kinh nguyệt ít hơn những người không ăn. Ngoài cá ra thì hạt lanh và hạt bí đỏ cũng chứa nhiều axit béo omega-3 có thể giúp giảm chứng thống kinh và đau nhức trong những ngày kinh nguyệt.

  Nước.

     Cơ bản một ngày bạn phải cung cấp cho cơ thể từ 1,5 – 2 lít nước, dù đang trong thời kỳ “đèn đỏ” hay không thì bạn cũng nên cung cấp đủ nước cho cơ thể. Uống một lượng nước hợp lý sẽ giúp giảm các triệu chứng đầy bụng và hạn chế sự tích nước trong kỳ kinh.

     Khi bước vào những ngày “đèn đỏ”, thật sự chúng chưa bao giờ là dễ dàng chút nào đối với chị em phụ nữ. Điều các bạn phải cần lúc này là để ý trong cách ăn uống, bạn cũng có thể cải thiện tâm trạng và sức khỏe trong những ngày này rất nhiều đấy.

     Phòng khám Đa khoa Miền Trung là địa chỉ phụ khoa đáng tin cậy dành cho chị em trong và ngoài khu vực miền trung và nhiều nơi trên cả nước. bởi vậy nếu bạn đang gặp vấn đề liên quan đến các bệnh phụ khoa, hãy liên hệ với chúng tôi theo các cách sau:

     ☎ Liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0236 36 11111.

     ☎ Nhấn vào >> TƯ VẤN<< để được các chuyên gia hỗ trợ nhanh chóng và cụ thể hơn.

      Đến trực tiếp tại địa chỉ Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng để được thăm khám cẩn thận

Tư vấn online

Bình luận

Thùy Minh

Ngày 31-10-2019

Làm thế nào giảm đau bụng khi tới kì kinh nguyệt hả bsĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào bạn, để giảm đau bụng trong những ngày hành kinh, bác sĩ Đa khoa Miền Trung khuyên bạn nên chú ý nhiều hơn vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày cùng với chế độ vận động cơ thể, cụ thể như: Trong ngày hành kinh nên bổ sung các thực phẩm như: Sữa chua, gừng, hoa quả và rau xanh,Những loại hạt họ đậu giúp bổ sung sắt và giảm triệu chứng đau bụng kinh, Củ cải trắng, Cá hồi giúp chống đầy hơi, dịu cơn đau bụng ngày nguyệt san, Ngải cứu, trứng gà và không thể quên bổ sung đủ nước cho cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể tập một số bài tập vận động cơ nhẹ nhàng, nhất là ở vùng chậu bạn nhé.

Hạnh Nguyễn

Ngày 30-08-2019

đjăt lịch khám ngày 2/9 còn kịp ko? 

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào bạn, Phòng Khám Miền Trung làm việc từ 8h – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ và Tết, tọa lạc tại địa chỉ: Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng nên bạn có thể đặt lịch khám bệnh vào bất kỳ khung giờ nào bạn nhé! Khi đặt qua hệ thống Hotline 0236 36 11111 thì vào ngày mai có thể đến và khám ngay không cần chờ đợi. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây nhé! Xin cảm ơn.

Bích Tuyền

Ngày 28-08-2019

cho e đặt lịch khám ngày 2/9 với ak.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào bạn, Phòng Khám Miền Trung làm việc từ 8h – 20h, vào tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ và Tết, tọa lạc tại địa chỉ: Tòa nhà Abtel Tower, 280 Nguyễn Hữu Thọ, P. Khuê Trung, Q. Cẩm Lệ, Tp. Đà Nẵng nên bạn có thể đặt lịch khám bệnh vào bất kỳ khung giờ nào bạn nhé! Khi đặt qua hệ thống Hotline thì vào ngày mai có thể đến và khám ngay không cần chờ đợi. Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay sau đây nhé! Xin cảm ơn.

Nhật Vy

Ngày 19-08-2019

em năm nay 15 tuổi, mới kinh nguyệt ạ,  nhưng e bị đau bụng kinh dữ lắm, ko biết e có bị sao ko bsĩ?  

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào bạn, hiện tượng đau bụng kinh ở thời kì mới bắt đầu hành kinh là bình thường bạn nhé. Khi cơ thể bắt đầu có sự thay đổi, các cơ quan sinh sản được phát triển hoàn thiện và thực hiện nhiệm vụ. Có thể hiện tượng đau bụng là do các cơ quan như tử cung, buồng trứng hoạt động để quá trình hành kinh của bạn được diễn ra thuận lợi hơn. Bạn nên theo dõi tình trạng này thêm cho những lần hành kinh tiếp đó nhé. Nếu tiếp tục đau bụng, bạn hãy gọi đến Hotline 0236 36 11111 để bác sĩ tại phòng khám trực tiếp tư vấn cho bạn ạ. Chúc bạn sức khỏe!

Vân Anh

Ngày 01-08-2019

Cho em hỏi nếu như tới kì kinh nguyệt là tháng nào em cũng bị đau thì có sao ko?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào bạn, theo cơ chế hoạt động của các cơ quan sinh sản trong những ngày hành kinh thì hiện tượng đau bụng kinh xảy ra là chuyện bình thường ạ. Nó chỉ bất bình thường khi có những đặc điểm như: Đau suốt kì kinh nguyệt, đau dai dẳng và nhói ở vùng bụng dưới, đau đón vặn thắt nhiều lần trong kì kinh, kèm theo hiện tượng vón cục máu,... thì bạn nên đến gặp bác sĩ để được kiểm tra sức khỏe bạn nhé, hoặc có thể gọi đến Hotline 0236 36 11111 để bác sĩ tư vấn tận tình cho bạn ạ! Chúc bạn sức khỏe.

Vy Nguyễn

Ngày 24-07-2019

Em chữa đau bụng kinh ở đây rồi. Đã hết luôn rồi á.

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Phòng khám Đa khoa Miền Trung chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng. Chúc bạn thật nhiều sức khỏe nhé!

Cherry

Ngày 28-06-2019

Đau bụng kinh vào những ngày hành kinh có nên uống thuốc ko  bác sĩ?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào bạn, đau bụng kinh là cơ chế hoạt động bình thường của hệ thống co bóp của tử cung vào những ngày hành kinh, nếu cơn đau bình thường, chỉ xuất hiện trong 1-2 ngày trong kì kinh thì tốt nhất bạn đừng dùng thuốc. Với trường hợp đau âm ỉ trong suốt kì kinh thì bạn có thể dùng thuốc, nhưng sau đó vẫn không hết thì bạn nên đi khám để xem bạn có đang mắc bệnh về kinh nguyệt hay không nhé. Chúc bạn khỏe!

Thảo Nguyễn

Ngày 11-06-2019

Vào những hành kinh e hay bị đau bụng dưới, có 1 số mẹo nào làm giảm cơn đau k, e cảm ơn?

Trả lời bình luận

Bác sĩ phòng khám Miền Trung

Chào Thảo, 1 số mẹo làm giảm đau bụng kinh em có thể áp dụng tại nhà như chườm nước ấm, đắp gừng lên vùng bụng, massage vùng bụng hoặc ăn sữa chua vào những ngày hành kinh... Chúc em sức khỏe.

Tải thêm bình luận

Thông tin gửi đến chúng tôi
(bảo mật tuyệt đối)